Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng 1 Năm 2019
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHOA THUYÊN |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: ……/KH-THCSNKT |
Hương Phong, ngày … tháng … năm 2019 |
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA PHÓ HIỆU TRƯỞNG
NĂM HỌC 2019 – 2020
Căn cứ Hướng dẫn số 634/PGDĐT-THCS ngày 16 tháng 9 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2019-2020;
Căn cứ kế hoạch năm học 2019 -2020 của trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 và tình hình thực tế của nhà trường, Trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2019-2020 với những nội dung cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi :
- Đội ngũ: Giáo viên các bộ môn đủ số lượng, nhiều giáo viên đã có thâm niên giảng dạy, có hơn 80% giáo viên trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, đa số giáo viên tâm huyết với nghề.
- Cơ sở vật chất: Có đủ phòng học, có 4 phòng bộ môn, thực hành tương đối đầy đủ cho các môn Vật lý, Công nghệ, Hoá học, Sinh học, Tin học. Ngoài ra còn có 1 phòng dành riêng cho việc dạy học bằng bài giảng có ứng dụng CNTT.
2. Khó khăn :
- CSVC, các điều kiện phục vụ cho việc dạy- học và các hoạt động giáo dục được tăng cường nhưng vẫn chưa đáp ứng với yêu cầu học tập đầy đủ ngày càng cao của người học.
- Tỉ lệ học sinh có điểm trung bình môn ở mức yếu của các bộ môn Toán, Văn, Tiếng Anh có tiến bộ nhưng còn chậm.
- Sân chơi, bãi tập, sân vận động vẫn còn ngập khi mùa mưa đến, ảnh hưởng đến các hoạt động thể dục, ngoài giờ lên lớp của học sinh.
- Về đội ngũ: Tinh thần phấn đấu vươn lên của một số GV,NV chưa đều, chưa cao so với yêu cầu của nhà trường.
- Điều kiện kinh tế của cha mẹ học sinh trong địa bàn xã không đồng đều, số hộ nghèo còn nhiều, một bộ phận học sinh có cha mẹ đi làm ăn xa, ít được quan tâm quản lý, giáo dục nên ảnh hưởng đến chất lượng học tập và rèn luyện.
II. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN:
1. Huy động 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6.
2. Tỉ lệ học sinh bỏ học <1%.
3. Tỉ lệ tốt nghiệp THCS đạt trên 100% trong đó có ít nhất 26,51% xếp loại giỏi, 40,90% xếp loại khá.
4. Xếp loại hạnh kiểm: Xếp loại Tốt 90,05% và không có học sinh xếp hạnh kiểm loại yếu.
5. Xếp loại học lực: Xếp loại Giỏi từ 23% đến 24% và xếp loại yếu, kém: 3%.
6. Học sinh giỏi các bộ môn văn hóa:
- Cấp thị xã có từ 24 giải.
- Cấp tỉnh từ 02 giải.
7. Tỷ lệ học sinh khối 8 học nghề phổ thông đạt 100%. Tốt nghiệp nghề 100%.
8. CSVC tiếp tục hoàn thiện tiến tới phấn đấu học sinh học 2 buổi/ngày vào năm học 2019-2020.
9. Duy trì trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018 -2023.
10. Duy trì kết quả PCGD đạt mức độ 1, duy trì kết quả XMC cấp độ 2 (>60% thanh niên trong độ tuổi tốt nghiệp THPT hoặc tương đương)
11. Chất lượng các hoạt động trong trường học
- Học sinh giỏi môn MTCT: Có từ 2 đến 4 giải cấp thị xã, phấn đấu có giải cấp tỉnh.
- Tổ chức Hội thi KHKT và STTTNNĐ cấp trường, phấn đấu có 02 dự án KHKT và 02 sản phấm STTTNNĐ dự thi cấp thị xã đạt giải. Phấn đấu đạt 01 giải KHKT cấp tỉnh và 01 giải STTTNNĐ cấp tỉnh
- Tham gia đầy đủ các hoạt động văn thể như cờ vua, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, việt dã, điền kinh: phấn đấu đạt giải ba toàn đoàn.
12. Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: phấn đấu 20 GV tham gia và >90% giáo viên tham gia đạt giải cấp trường.
13. Bồi dưỡng thường xuyên và đánh giá phân loại công chức, viên chức (theo NĐ 56, tt 30+31, tt 27):
- Bồi dưỡng thường xuyên: Có 100% cán bộ, giáo viên học BDTX, kết quả xếp loại: 100% xếp loại khá, Giỏi và không có GV không hoàn thành kế hoạch BDTX.
- Kết quả đánh giá phân loại công chức, viên chức: Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ từ 50 đến 60%; không có công chức, viên chức xếp loại Không hoàn thành nhiệm vụ.
14. Về thi đua:
- Tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ 1: Thực hiện kế hoạch giáo dục
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục
Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2019-2020.
- Tổ chức giảng dạy-học tập đầy đủ, đảm bảo kế hoạch dạy học 37 tuần thực học theo quy định (HKI 19 tuần, HK II 18 tuần).
- Xây dựng kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh. Tăng cường chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn 02 lần/tháng, tập trung xây dựng xây dựng các chủ đề dạy học tích học, xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực;
- Triển khai cho tổ chuyên môn và GVBM phải xây dựng phân phối chương trình và lập kế hoạch dạy-học theo biên chế thời gian và phân phối chương trình tự chủ được nhà trường phê duyệt.
2. Triển khai việc đổi mới phương pháp dạy học các môn học và hướng dẫn học sinh tự học theo mô hình trường học mới
Đẩy mạnh công tác tập huấn giáo viên; chủ động truyền thông để giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng hiểu rõ bản chất trường học mới là “đổi mới sư phạm để đổi mới nhà trường”; việc dạy học theo mô hình trường học mới là giáo viên “tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực của học sinh” chứ không phải “để học sinh tự học”.
3. Dạy học 2 buổi/ngày:
Hoàn thiện CSVC tiến tới phấn đấu học sinh học 2 buổi/ngày vào năm học 2019-2020.
4. Nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng Anh:
- Tiếp tục củng cố các điều kiện như bổ sung trang thiết bị, bồi dưỡng giáo viên để dạy chương trình SGK mới môn Tiếng Anh theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025”.
5. Giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông:
- Trường phối hợp Trung tâm GDHN-GDTX Hương Trà tổ chức cho học sinh lớp 8 học nghề phổ thông tại trường gồm: 4 lớp điện, 02 lớp nấu ăn. Huy động 100% học sinh khối 8 học nghề, duy trì 100% và kết quả thi nghề đạt 100%.
6. Giáo dục đạo đức và thực hiện các hoạt động giáo dục khác
- Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức với việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
- Tổ chức Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ
7. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật.
- Triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông như bài giảng E_learning. Tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh khuyết tật được học tập hòa nhập.
8. Tổ chức tốt hoạt động đầu năm học mới
- Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học với các nội dung như: Tìm hiểu truyền thống nhà trường, xây dựng “Nội quy học sinh” và “Quy tắc ứng xử văn hóa”, học tập quyền và nghĩa vụ của học sinh trung học nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh.
- Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc;
- Hướng dẫn học sinh tập bài thể dục giữa giờ theo quy định.
9. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa
- Tổ chức hoạt động tập thể cho học sinh, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa.
10. Xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường:
Xây dựng Quy tắc ứng xử trong trường học nhằm xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện.
11. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội, Đội:.
- Kiện toàn và củng cố hoạt động Chi Đoàn, Liên Đội gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường; chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, ATGT, phòng chống TNTT, đuối nước, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách đạo đức, ý thức tự học, tự rèn luyện cho, đội viên, đoàn viên.
- Tiếp tục đổi mới các hình thức tổ chức hoạt động, thành lập và sinh hoạt Câu lạc bộ; Cờ vua, bóng đá, mỹ thuật…, tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo chủ điểm.
- Phát huy thành quả đạt được trong HKPĐ năm học 2018 - 2019, tiếp tục tổ chức tốt cho học sinh luyện tập và tham gia các hoạt động văn thể theo kế hoạch trong năm học 2019-2020.
12. Triển khai các hoạt động trong trường học:
- Triển khai hoạt động NCKH ở trường và tham gia cuộc thi KHKT cấp thị xã, cấp tỉnh, cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020.
- Tổ chức tốt Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
- Tổ chức và triển khai tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; sử dụng có hiệu quả trường học kết nối trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên...
- Triển khai tập huấn Chương trình Giáo dục Quốc phòng và An ninh và thực hiện tích hợp theo Thông tư 01/2017/TT-BGDĐT về việc hướng dẫn GDQPAN trong trường Tiểu học và THCS.
Nhiệm vụ 2: Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
1. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh. Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”.
- Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh.
- Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu;
- Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học theo Hướng dẫn số 73/HD-BGDĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của liên Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Phát động tuần lễ “Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019” và phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng các câu lạc bộ khoa học trong các nhà trường 1/10/2019.
2. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá:
- Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GDĐT
- Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh; Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề cương ôn tập, ngân hàng đề kiểm tra cuối kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề.
- Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh ở từng học kỳ và từng khối lớp, giáo viên bộ môn xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra.
- Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh;
- Kết hợp một cách hợp lý, giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành. Tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
- Tăng cường việc xây dựng và khai thác tài nguyên từ “Nguồn học liệu mở” hệ thống câu hỏi, bài tập, đề thi, giáo án, tài liệu tham khảo có chất lượng trên Website của Bộ, Sở, Phòng GD-ĐT. Tổ chức cho các TTCM, giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối"
- Tổ chức ôn tập, kiểm tra học kì, cuối năm học: Thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế việc ôn tập, kiểm tra theo sự hướng dẫn của Phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà.
Nhiệm vụ 3: Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ:
- Tham dự đầy đủ, đúng thành phần các lớp tập huấn về đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh;
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ, chuẩn nghề nghiệp. Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý và hỗ trợ hoạt động dạy học qua trang mạng "Trường học kết nối".
- Tiếp tục nâng cao năng lực giáo viên ngoại ngữ, ưu tiên môn tiếng Anh đáp ứng việc triển khai Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 -2025.
- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối".
2. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên:
- Chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp, phân công chuyên môn hợp lý, tăng cường dự giờ, góp ý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
- Hoàn thiện các loại hồ sơ, sổ sách của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên theo đúng Điều lệ trường trung học.
- Tăng cường công tác kiểm tra .
Nhiệm vụ 4: Phát triển mạng lưới trường lớp; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì trường chuẩn quốc gia.
1. Phát triển mạng lưới trường, lớp:
- Tham mưu với HT điều chỉnh, sắp xếp lớp học, số lượng học sinh trên lớp đảm bảo theo đúng quy định.
2. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:
- Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp- an toàn theo qui định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường.
- Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học, có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục. Tăng cường sử dụng thiết bị dạy học trong nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.
3. Tiếp tục duy trì trường đạt chuẩn quốc gia
- Sử dụng, bảo quản CSVC hiện có, tham mưu với nhà trường CSVC phục vụ cho công tác CM.
Nhiệm vụ 5: Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục:
Tiếp tục tham mưu cho UBND xã Hương Phong củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD; tham mưu với hiệu trưởng phân công giáo viên phụ trách, thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ, thực hiện công tác điều tra cơ bản, rà soát đánh giá kết quả và báo cáo đúng quy định.
Nhiệm vụ 6: Đổi mới công tác quản lý giáo dục:
- Thông qua việc quản lý kế hoạch dạy học và kế hoạch công tác của CB-GV-NV đã được nhà trường phê duyệt. Tiếp tục củng cố kỷ cương - tình thương - trách nhiệm, nề nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, bảo đảm khách quan, chính xác, công bằng. Để nâng cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lí và tổ chức các hoạt động giáo dục.
- Tiếp tục chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 và các văn bản chỉ đạo khác của Bộ GDĐT. Thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong giáo dục phổ thông theo Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07/7/2014 của Bộ GDĐT. Kiểm tra, rà soát và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.
Nhiệm vụ 7: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học, trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn, quản lý kết quả học tập của học sinh; tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và cộng đồng; triển khai sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử theo quy định của Bộ GDĐT.
- Xây dựng kế hoạch và thường xuyên nhập số liệu vào cơ sở dữ liệu toàn ngành và các hệ thống thông tin đúng tiến độ, đảm bảo tính chính xác của số liệu. Khai thác và sử dụng thống nhất bộ số liệu toàn ngành có hiệu quả.
Nhiệm vụ 8: Công tác thi đua, khen thưởng; chế độ thông tin, báo cáo
- Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác đúng thực chất; kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Công tác thi đua, khen thưởng bảo đảm công khai, minh bạch với các tiêu chí rõ ràng, cụ thể gắn với hiệu quả công việc được giao.
- Tích cực sử dụng email cá nhân và tổ khối, trường để giao dịch văn bản nội bộ và sử dụng thông tin giáo dục trên Website của Bộ, của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế và của Phòng GD&ĐT Hương Trà.
- Nghiêm túc thực hiện đúng yêu cầu về nội dung, thời gian và địa chỉ báo cáo theo yêu cầu.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Theo dõi, kiểm tra, đánh giá công tác CM, HĐNGLL, Công tác Đội kịp thời, thường xuyên và có sự điều chỉnh hợp lý trong quá trình thực hiện.
- Tổng kết, đánh giá hàng tháng, từng học kỳ.
- Tham mưu với Hiệu trưởng những vấn đề liên quan đến lĩnh vực mà mình phụ trách.
V. ĐĂNG KÝ THI ĐUA: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
VI.QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2019 -2020:
Tháng 9/2019:
1. Tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Tổng hợp và báo cáo tình hình đầu năm học. Xét nâng lương trước thời hạn.
2. Xây dựng các Kế hoạch tổ, cá nhân, đăng ký các chỉ tiêu, thi đua, SKKN, tổ chức hội nghị cấp tổ, xây dựng kế hoạch năm học 2019 -2020.
3. Xây dựng kế hoạch: dạy theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” ở các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học; Trường học kết nối. Triển khai các Hội thi ; kiểm tra nội bộ; các kế hoạch khác; xây dựng các chủ đề dạy dọc và tích hợp liên môn.
4. Triển khai kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu , thi học sinh giỏi; thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
6. Phát động “Tuần lễ phát động học tập suốt đời năm 2019”.
7. Hội nghị CB,CC,VC cấp tổ, hoàn thành các đăng ký đầu năm
8. Hội nghị công đoàn, Hội nghị CB,CC,VC cấp trường.
Tháng 10/2019
1. Tổ chức kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.
2. Triển khai dạy theo phương pháp”Bàn tay nặn bột”
3. Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
4. Tổ chức cho học sinh dự thi học sinh giỏi “Giải toán trên máy tính cầm tay lớp 8, 9” cấp thị xã 11/10/2019 tại THCS Nguyễn Khánh Toàn.
5. Đại hội Liên đội-Chi đoàn năm học 2019-2020.
6. Thực hiện KH BDTX năm học 2019 -2020.
7.Tổ chức thi KHKT cấp trường.
8. Sinh hoạt tổ bộ môn liên trường lần 1.
9. Tổ chức chuyên đề ATGT cấp trường.
10. Trường KT hồ sơ GV, NV lần 1.
Tháng 11/2019:
1. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
2. Tham gia thi học sinh giỏi “Giải toán trên máy tính cầm tay lớp 8, 9” cấp tỉnh;
3. Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. Thực hiện kế hoạch BDTX .
4. Kiểm tra hoạt động Thư viện và các Phòng học bộ môn của trường.
5. Tham gia thi đấu các hoạt động VHTDTT.
6. Ra đề kiểm tra định kì, đề kiểm tra học kì nộp Phòng GD&ĐT.
7. Tổ chức hội thi Giáo viên giỏi cấp trường và tổng kết lần 1.
8. Duy trì bồi dưỡng HSG.
9. Tham gia thi KHKT cấp Thị xã.
10. Tổ CM kiểm tra hồ sơ GV lần 2.
Tháng 12/2019:
1. Tổ chức kỷ niệm Ngày hội QPTD và Ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12
2. Tham gia thi cờ vua, việt dã cấp thị xã.
3. Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.Thực hiện BDTX .
4. Sinh hoạt tổ bộ môn liên trường lần II.
5. Tổ chức ôn tập và kiểm tra chất lượng cuối học kì I năm học 2019 -2020.
6. Trường KT hồ sơ GV, NV lần II.
7. Tổ chức hội thi Đố vui để học.
Tháng 01/2020:
1. Kiểm tra chất lượng cuối học kì I. Tổng hợp kết quả, đánh giá, sơ kết học kì I và triển khai, bổ sung kế hoạch học kì II.
2. Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. Thực hiện BDTX.
4. Sinh hoạt tổ bộ môn liên trường.
Tháng 02/2020:
1. Tổ chức thao giảng “ Mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán-2020.
2. Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. Thực hiện BDTX .
3. Tiếp tục tham gia Thi giáo viên giỏi THCS cấp Thị xã.
4. Tổ chức học sinh tham gia giải bóng đá nam, nữ dành cho học sinh THCS 15/2/2019.
5. Tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hóa khối 9 cấp thị xã.
6. Trường kiểm tra hồ sơ giáo viên, nhân viên giữa HKII.
Tháng 03/2020:
Tổ chức các hoạt động chào mừng 26/3.2. Hoàn thành kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. Kiểm tra việc thực hiện và đánh giá BDTX .
3. Tổ chức Hội thao Nghi thức 26/3.;
4. Tham gia các hội thi do ngành và liên ngành tổ chức.
5. Tổ chức thi ĐDDH tự làm giữa các tổ CM.
6. Tổ chức ôn tập HKII.
7.Tổ chức ra đề KT định kỳ; HKII, đáp án, hướng dẫn chấm nộp PGD&ĐT.
8. Đăng ký ds dự thi HSG K.6,7,8, GV coi và chấm nộp PGD ngày 27/3/2020; coi 03 GV/ trường, chấm 01 GV/ môn.
9. Tham gia sinh hoạt tổ bộ môn liên trường lần 3.
Tháng 04/2020:
1. Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch. Tổng kết đánh giá công tác BDTX.
2. Tổ chức cho học sinh tham gia thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh và thi học sinh giỏi khối lớp 6; 7; 8 cấp Thị xã.
3. Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kỳ II , chuẩn bị điều kiện xét tốt nghiệp THCS cho học sinh lớp 9.
4. Hoàn thành các Đề tài SKKN và báo cáo thành tích cá nhân..
5. Sinh hoạt tổ bộ môn liên trường lần 4.
6. Tổ chức cho học sinh lớp 8 thi nghề phổ thông năm học 2019 - 2020.
7. Tổ chức tự KT hồ sơ lớp 9.
8. Trường kiểm tra hồ sơ giáo viên, nhân viên lần 4.
9. Chuẩn bị hồ sơ CM kiểm tra thi đua cuối năm.
Tháng 05/2020:
1. Tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Sinh nhật Bác Hồ, ngày thành lập Đội.
2. Tổ chức kiểm tra học kì II, đánh giá thi đua cuối năm học, thống kê và báo cáo cuối năm học.
3. Tổng kết, báo cáo kết quả BDTX cho Phòng GD&ĐT.
4. Tổ chức xét tốt nghiệp THCS; Hướng dẫn học sinh đăng ký tuyển sinh lớp 10.
5.Đánh giá xếp loại công chức, đánh giá CBGV theo chuẩn, xét thi đua khen thưởng CBGVNV.
Tháng 6,7/2020:
1. Tham gia xét SKCTKT cấp thị xã, hoàn chỉnh hồ sơ thi đua cuối năm.
KÝ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG (Đã ký)
Trương Hữu Nghệ |
Người lập kế hoạch PHÓ HIỆU TRƯỞNG
HẦU THỊ TÚY HẰNG
|
Bản quyền thuộc THCS Nguyễn Khoa Thuyên
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-hphong.huongtra.thuathienhue.edu.vn/