In trang

Kế hoạch của Tổ Sinh - Hóa - Kỷ - Địa Năm 2025

       PHÒNG GD & ĐT TP HUẾ CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS NG KHOA THUYÊN         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                               

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ KHTN - CÔNG NGHỆ

NĂM HỌC 2024 - 2025

Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của Trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên, Tổ KHTN - CÔNG NGHỆ xây dựng kế họach chuyên môn năm học 2024-2025  như sau:

          PHẦN I: KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023 – 2024

          1. kết quả thực hiện nhiệm vụ:

          - 100% đảm bảo ngày giờ công, hồ sơ cá nhân đầy đủ đúng quy chế, thực hiện đúng các quy định của chuyên môn.

          - Kết quả chất lượng giảng dạy: Các bộ môn đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

          - Thực hiện triển khai các chuyên đề cấp tổ, cấp trường có hiệu quả.

          - Bồi dưỡng HSG đảm bảo, có 1 giải Lý được công nhận.

          2. Thành tích của cán bộ, giáo viên, nhân viên:

          Kết quả xếp loại chuyên môn của cán bộ, giáo viên, nhân viên (Tổng số GV, NV: 9 người)

          - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 02 có 2 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

          - Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 07, có 07 lao động tiến.

          - Tổ xếp đạt danh hiệu tổ tiên tiến xuất sắc.

          PHẦN II. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 - 2025:

          A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ:

          1. Thuận lợi:

          Trong hoạt động, Tổ Khoa học tự nhiên - Công nghệ có những thuận lợi sau:

- Luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của chi bộ, ban giám hiệu nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Đội ngũ giáo viên là những người có tư tưởng, lập trường vững vàng, có năng lực sư phạm; có kinh nghiệm trong quá trình giáo dục học sinh, đầy tâm huyết với nghề, yêu thương học sinh, có tinh thần trách nhiệm cao; nghiêm túc chấp hành sự phân công của nhà trường và tổ chuyên môn.

- Nhiều giáo viên trẻ có năng lực, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm và thành thạo công nghệ thông tin.

- Tập thể tổ luôn đoàn kết, giúp đỡ tương trợ nhau trong khó khăn, biết chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trên tinh thần chân thành, thẳng thắn, cởi mở.

- Môi trường giáo dục khá thuận lợi (mặt bằng dân trí, an ninh trật tự, điều kiện cơ sở vật chất...).

- Phần lớn học sinh chăm ngoan, hiếu học, có ý thức vươn lên trong học tập.

- Hầu hết phụ huynh quan tâm sát sao đến việc học tập của con em mình, phối hợp tốt với nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

 2. Khó khăn:

Mặc dù vậy, Tổ vẫn còn gặp không ít khó khăn:

-  Một số giáo viên lớn tuổi còn hạn chế về công nghệ thông tin.

- Nhiều giáo viên hoàn cảnh kinh tế và hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn.

- GV nghỉ sinh, về hưu nên có giáo viên hợp đồng mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác.

- Đời sống kinh tế của một bộ phận người dân còn khó khăn nên nhiều phụ huynh còn chưa quan tâm chu đáo đến con em làm cho công tác giáo dục của giáo viên chủ nhiệm gặp không ít khó khăn.

          B. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Năm học 2024-2025 Tổ KHTN- CN tiếp tục đổi mới công tác quản lý, triển khai thực hiện có chất lượng Chương trình hành động của ngành để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau: 

1. Thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 54-NQ/TW về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó xây dựng Huế là thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2025; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết 05-NQ/TU ngày 01/6/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố về việc tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

          2. Thực hiện nghiêm túc Luật Giáo dục 2019 và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh, Thành phố về lĩnh vực giáo dục; Chỉ thị của Bộ GDĐT, hướng dẫn của Sở GDĐT về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án phát triển GDĐT thành phố Huế giai đoạn 2022-2025.  

3. Thực hiện tốt chủ đề năm học 2024-2025 của ngành GDĐT “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; thực hiện QĐ số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch- Sáng” và Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 14/6/2019 của Chủ tịch UBND thành phố Huế về việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện Đề án ngày Chủ nhật xanh; kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 05/02/2024 của UBND Tỉnh về tổ chức, triển khai thực hiện Đề án Ngày chủ nhật xanh “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh- Sạch- Sáng” năm 2024; thực hiện có hiệu quả phong trào "Chống rác thải nhựa" và "Nói không với túi ni lông sử dụng một lần"; thực hiện tốt phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường”, mô hình “Xếp hàng đón con” và “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”.

4. Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GDĐT ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo; Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan, hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND ngày 16/5/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 48/2018/QĐ-UBND ngày 31/8/2018 của Uỷ ban Tỉnh ban hành Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

5. Tiếp tục tăng cường nền nếp, kỉ cương hành chính trong nhà trường, đặc biệt tăng cường công tác quản lý thu chi đảm bảo đúng các quy định. Thực hiện công khai minh bạch các khoản thu chi của nhà trường theo Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03/6/2024 của Bộ GDĐT; thực hiện thu hỗ trợ tự nguyện theo Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03/8/2018 của Bộ GDĐT Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa của Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định của Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GDĐT; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 03/6/2022 của HĐND tỉnh về Quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Nghị quyết số 15/2024/NQ-HĐND ngày 16/7/2024 của HĐND tỉnh về Quy định mức thu học phí của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2024-2025.

6. Tăng cường giáo dục học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện tốt nhiệm vụ của học sinh được quy định tại Điều lệ trường trung học, luôn có ý thức tuân thủ pháp luật, nói không với bạo lực học đường và vi phạm Luật giao thông. Tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả kế hoạch số 671/KH-PGDĐT ngày 06/8/2021 của Phòng GDĐT về kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị đạo đức, lối sống và phong tục, tập quán Huế đặc sắc gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Xây dựng kế hoạch giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực cho học sinh; thành lập các Câu lạc bộ để rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu; tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chú trọng các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí cho học sinh; tạo điều kiện hướng dẫn học sinh tự quản, tự chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể, các hoạt động ngoài giờ lên lớp; phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa, dã ngoại phù hợp với điều kiện, sức khỏe học sinh. Xây dựng kế hoạch và đưa các nội dung giáo dục địa phương, văn hóa truyền thống, di sản văn hóa Huế vào các hoạt động của nhà trường. Các trường xây dựng kế hoạch theo dõi, tạo điều kiện học tập phát huy năng khiếu cho học sinh, có giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ học sinh chưa đạt về học tập, đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không chạy theo thành tích; đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng.

          7. Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 6,7, 8,9.

8. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động giáo dục; Thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học trong Chương trình GDPT theo định hướng Chương trình GDPT 2018; kiểm tra đánh giá học sinh theo Công văn 3175/CV-BGDĐT ngày 11/7/2022.

9. Duy trì và nâng cao tỉ lệ đạt chuẩn PCGD THCS của xã Hương Phong với tỷ lệ trên 96,77% và XMC 92,41%. Cải tiến duy trì các tiêu chí, tiêu chuẩn để đạt trong KĐCLGD và trường chuẩn quốc gia.

          C. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

I. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:

1. Nhận thức tư tưởng, chính trị: Không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất chính trị; 100% giáo viên có lập trường tư tưởng vững vàng; tham gia đầy đủ nghiêm túc các buổi sinh hoạt chính trị và ở trường, ngành và địa bàn cư trú.

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước: 100% giáo viên chấp hành nghiêm túc mọi đường lối chính sách, pháp luật của nhà nước.

3. Việc chấp hành quy chế của ngành, quy định của đơn vị, kỷ luật lao động:

Tuân thủ đúng các quy định của ngành cũng như nội quy của nhà trường, chấp hành tốt kỉ luật lao động.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Quyết tâm  thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động.

- Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.

- Sống mẫu mực, trong sáng; thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh.

- Hợp tác, cộng tác với đồng nghiệp thực hiện các nhiệm vụ dạy học và giáo dục học sinh; tiếp thu và áp dụng kinh nghiệm của đồng nghiệp để nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục.

- Vận động GV trong tổ tham gia, thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các phong trào do ngành, trường và các đoàn thể tổ chức.

II. Công tác chuyên môn - Nghiệp vụ

1.   Thực hiện chương trình

- Triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo thông tư 32/2018/TT- BGDDT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDDT (CT GDPT 2018) đối với lớp 6,7, 8,9.

- Thực hiện linh hoạt chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT và CV mới của Sở GDDT,bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng. 100% GV thực hiện đúng chương trình, dạy đúng yêu cầu cần đạt của mỗi bài học, soạn giảng đúng quy định, không cắt xén chương trình, thực hiện đúng quy chế cho điểm.

- GV nắm vững quy chế, chương trình giảng dạy và yêu cầu cần đạt. Tổ kết hợp cùng chuyên môn nhà trường thường xuyên theo dõi sổ đầu bài, sổ báo giảng của giáo viên.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn

-  Đảm bảo thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định, lên lớp đúng giờ không bỏ giờ, bỏ tiết, dạy đảm bảo chất lượng giờ dạy.

-  Đảm bảo dạy học đúng theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được xây dựng.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn 2 lần/tháng nhằm rà soát lại chương trình giảng dạy cho các lớp, đặc biệt chú trọng việc trao đổi, góp ý nghiên cứu xây dựng bài dạy theo yêu cầu cần đạt mà Bộ GDĐT đã ban hành.

-  Lập  kế hoạch dạy học, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch bài dạy theo quy định của nhà trường, phòng và Sở GDĐT.

3. Hồ sơ sổ sách

- Bảo đảm cập nhật đầy đủ hồ sơ do ngành quy định. Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xây dựng, lưu giữ và thu thập tư liệu bổ sung thường xuyên vào hồ sơ dạy học, phục vụ tốt cho việc dạy học.

- Kiểm tra hồ sơ GV 4 lần/năm.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy

- Các thành viên trong tổ luôn có ý thức đổi mới phương pháp giảng dạy để ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học.

- Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực HS. Tăng cường giao cho HS tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo để tiếp nhận và vận dụng kiến thức; dành nhiều thời gian trên lớp để tổ chức cho HS thảo luận, luyện tập, thực hành, trình bày,  bảo vệ kết quả học tập của mình; GV tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để HS tiếp nhận và vận dụng. Quan tâm đổi mới phương pháp dạy-học, trình bày bảng, hướng dẫn ghi chép..., đặc biệt đối với học sinh lớp 6.

- Lồng ghép giáo dục đạo đức, kĩ năng sống, văn hóa Huế, văn hóa học đường và sức khỏe cho học sinh thông qua nội dung môn học.

 - Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng trao đổi, thảo luận về các chủ đề, chuyên đề, nghiên cứu bài dạy để cùng rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chuyên môn. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thực hiện theo hướng dẫn tại Côngvăn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT; công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT; công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ GD&ĐT trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của GV theo công văn 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 Sở GD&ĐT.

5. Soạn giảng

- 100% GV Khối 6,7,8,9 soạn kế hoạch bài dạy mới theo CV 5512/ BGD-ĐT. Giáo viên dạy các khối liên tục từ 3 năm trở lên cần điều chỉnh, bổ sung KHBD theo yêu cầu mới.

- Kế hoạch bài dạy của giáo viên: Phải đáp ứng các yêu cầu của đổi mới PPDH, bảo đảm yêu cầu cần đạt theo định hướng phát triển năng lực của HS, thực hiện các chủ đề, hoạt động trải nghiệm sáng tạo và lồng ghép giáo dục an ninh quốc phòng thông qua nội dung môn học theo qui định; thực hiện giáo dục đạo đức, kĩ năng sống, văn hóa Huế, văn hóa học đường và sức khỏe cho học sinh.

- Phấn đấu 100% giáo án xếp loại tốt.

6. Đổi mới kiểm tra đánh giá

- Thực hiện đổi mới hiệu quả các phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo thông tư 22/TT-BGDDT đối với học sinh khối 6,7,8,9 và thông tư 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020; thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh theo yêu cầu cần đạt; đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.

- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả HS: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc HS báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,...) về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. GV có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra giữa kì, mỗi khối lớp cùng thống nhất xây dựng 1 bộ đề kiểm tra giữa kì, có (ma trận, đề, đáp án) và có đề cương ôn tập cho học sinh trước khi kiểm tra ít nhất một tuần.

- Tổ chuyên môn tiếp tục triển khai và thực hiện các chuyên đề đã được tập huấn về các hình thức KTĐG do Sở, Phòng tổ chức.

7. Ứng dụng CNTT - Sử dụng thiết bị dạy học

Sử dụng tốt các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng internet và các phương tiện hiện đại khác vào việc dạy học góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

8. Công tác Chủ nhiệm lớp

-  Giáo viên chủ nhiệm đầu tư thời gian, công sức để theo dõi sát học sinh, đi sâu tìm hiểu hoàn cảnh, tâm lí, hạnh kiểm và học lực của từng học sinh.

 - Tăng cường phối  hợp với Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên,  BGH nhà trường, giáo viên bộ môn, giám thị và phụ huynh học sinh để chăm lo, giáo dục toàn  diện cho các em.

- Tiếp tục coi phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là giải pháp đột phá và lâu dài để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh.

- 100% lớp chủ nhiệm đạt tập thể lớp tiên tiến trở lên.

- Hạn chế thấp nhất số lượng học sinh lưu ban, nghỉ học.

9. Đồ dùng dạy học: Bên cạnh tranh ảnh minh họa sẵn có, tổ làm thêm bảng phụ, tranh ảnh để phục vụ cho hoạt động học tập của học sinh.

10. Sáng kiến Kinh nghiệm: Không có

11. Chuyên đề :

Chuyên đề cấp tổ: 

          - Thầy Phan Văn Phong: Rèn luyện một số kỹ thao tác biểu diễn thí nghiệm phân môn Hoá KHTN 9”

          - Cô Trần Thị Thanh Thúy: “Phương pháp dạy học nêu vấn đề trong môn khoa học tự nhiên thông qua các câu chuyện

          12. Chủ đề: Thực hiện tốt theo kế hoạch đầu năm

          13. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Không đăng ký

          14. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

- Lập kế hoạch bồi dưỡng, phát hiện học sinh giỏi, tiến hành bồi dưỡng từ đầu tháng 9 với HSG lớp 9.

- Giáo viên bồi dưỡng có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, nhiệt tình; luôn tự nghiên cứu, tìm tòi tư  liệu cũng như khuynh hướng ra đề để bồi dưỡng có hiệu quả. 

- Học sinh học tập, tự bồi dưỡng kiến thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên với tinh thần tự giác, chăm chỉ, say  mê, chủ động, sáng tạo để có thể đạt kết quả tốt nhất.

- Giáo viên bồi dưỡng: Thầy Phan Văn Phong, thầy Nguyễn Đại Phúc Long, cô Trần Thị Thanh Thúy.

- Chỉ tiêu: Khối 9: Có học sinh đạt giải, ít nhất 1học sinh được công nhận HSG thành phố.

15. Công tác phụ đạo học sinh yếu kém

Tích cực phụ đạo học sinh yếu ở lớp mình giảng dạy. Khuyến khích, động viên học sinh chuẩn bị bài, học bài làm bài tập ở nhà, đến lớp truy bài đầu giờ. Luôn tạo điều kiện cho học sinh được làm lại bài, kiểm tra lại bài cũ dưới nhiều hình thức để cải thiện điểm số. Khích lệ sự tiến bộ của các em bằng cách biểu dương, cho điểm tốt.

16. Kiểm tra hồ sơ

- Chỉ tiêu: 100 hồ sơ giáo viên được tổ kiểm tra.  Phấn đấu 100% hồ sơ xếp loại tốt.

- Biện pháp:

HKI:             Lần 1: Tháng 9.                 Lần 2: Tháng 11.

HKII:           Lần 3: Tháng 1.                  Lần 4: Tháng 3.

17. Thao giảng, dự giờ theo nghiên cứu bài học

- Chỉ tiêu:    

HKI: Cô Trương Thị Mỹ, Cô Trần Thị Thanh Thuý.

HKII : Thầy Phan Văn Phong, Cô Nguyễn Thị Kim Hương.

- Biện pháp: Dự giờ có sự phân công chuẩn bị , có nhận xét, góp ý, rút kinh nghiệm của tất cả các thành viên trong tổ sau mỗi tiết thao giảng.

18. Kiểm  tra toàn diện

- Chỉ tiêu: Kiểm tra toàn diện 3 giáo viên; xếp loại tốt: 100%.

+ Cô Trương Thị Mỹ: Tháng 10/2024.

+ Cô Trần Thị Thanh Thuý: Tháng 11/2024.

+ Thầy Nguyễn Đại Phúc Long: Tháng 12/2024.

- Biện pháp: Dự giờ, kiểm tra hồ sơ.

19. Thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp thành phố

- C Thuý: Môn KHTN.

- C Mỹ: Môn KHTN.

- T Phong: Môn KHTN.

- Thầy Long : Môn KHTN.

Chỉ tiêu: 100% đạt loại giỏi.

Thi giáo viên giỏi Thành Phố: Không.

20. Công tác thông tin hai chiều: Triển khai các công văn và báo cáo thông tin các cấp về tổ chuyên môn kịp thời, chính xác, đồng thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của giáo viên cũng như những vướng mắc của tổ chuyên môn đến BGH để có hướng giải quyết kịp thời.

III. Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

- Giáo viên có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn nghiệp vụ; học hỏi qua các buổi tập huấn, sinh hoạt  tổ chuyên môn; học hỏi, trao đổi kinh nghiệm đồng nghiệp qua dự giờ thao giảng, tham khảo các tiết dạy mẫu, theo nghiên cứu bài học…để nâng cao trình độ chuyên môn.

- Tham gia học tập nâng chuẩn và các đợt bồi dưỡng chuyên môn tập trung trong năm do Sở, Phòng GD&ĐT và  nhà trường tổ chức.

- Triển khai nội dung bồi dưỡng thường xuyên đúng thời gian và bảo đảm chất lượng.

- Thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

- Thăm lớp - Dự giờ:

+ Đây là một hoạt động thường xuyên, có hiệu quả trong việc học hỏi, rút kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy. Vì thế, mỗi giáo viên trong tổ chuyên môn thường xuyên dự giờ, thao giảng theo đúng kế hoạch.

+ Dự giờ: 18 tiết/ năm/GV.

+ Thao giảng: Mỗi giáo viên thao giảng 2 tiết/năm.

- Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn: Tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề của tổ, cụm chuyên môn, Phòng, Sở Giáo dục tổ chức.

- Biện pháp:

+ Có những biện pháp linh động, cụ thể đối với từng đối tượng HS; luôn động viên, khích lệ tinh thần cầu tiến của HS.

+ Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt nhóm, tổ, cụm chuyên môn, các buổi họp của nhà trường, Công Đoàn.

+ Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn trong trườngvề đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thực hiện theo hướng dẫn công văn  mới nhất của  Bộ/Sở GD&ĐT; trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của GV theo công văn 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 Sở GD&ĐT.

IV. Chỉ tiêu Thi đua

- Chất lượng bộ môn: Giỏi, khá: trên 60%,       chưa đạt: dưới 3%.

- Lớp Chủ nhiệm: 

+ Hạnh kiểm: Tốt trên 95%, không có chưa đạt.

+ 100% lớp đạt loại tiên tiến trong đó có 40 % đạt lớp tiên tiến xuất sắc.

- Cá nhân: 8 lao động tiên tiến.

- Tổ CM: Phấn đấu đạt danh hiệu tổ tiên tiến xuất sắc.

+ 100% GV thực hiện đầy đủ chương trình, kế hoạch dạy học; có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo điều lệ, quy định của Sở GDĐT.

+ 100% GV cập nhật đầy đủ các thông tin theo quy định trên các trang Web của trường, cổng TTĐT của Sở GDĐT và các loại hồ sơ điện tử theo các mốc thời gian quy định.

VI.  KẾ HOẠCH CỤ THỂ

Tháng 8/2024:

- Tổ chức Lao động vệ sinh trường lớp.

- Thông báo tập trung học sinh.

- Chuẩn bị các điều kiện CSVC cho năm học mới.

- Tham gia hiến máu tình nguyện.

- Tham gia học chính trị hè.

- Làm báo cáo và hồ sơ tự đánh giá về trường chuẩn quốc gia và KĐCL.

- Hoàn thành điều tra và hồ sơ PCGD-XMC.

- Học bồi dường thường xuyên mô dun 3 chương trình GDPT 2018.

Tháng 9/2024:

- Tham gia Khai giảng năm học 2024 - 2025.

- Triển khai xây dựng kế hoạch Tổ chuyên môn, kế hoạch cá nhân năm học 2024 - 2025.

- Tham gia Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025; đăng ký thi đua, SKKN.

- Tham gia Hội Nghị Công đoàn cơ sơ năm học 2024 - 2025.

- Đại hội Chi đội, tham gia Đại hội Liên đội năm học 2024 - 2025 (GVCN).

- Tổ chức họp Cha mẹ học sinh lần 1 (GVCN).

- Đăng ký các chỉ tiêu, dự giờ kiểm tra;

- Tổ chức học sinh cam kết thực hiện về an toàn giao thông và trường học an toàn; tham gia hoạt động ngoại khóa về an toàn giao thông;

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 1.

- Triển khai tháng ATGT, tuyên truyền Phòng chống Ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội.

- Hoàn thành kế hoạch giáo dục môn KHTN, CN.

- Tham gia tập huấn triển khai xây dựng chủ đề dạy học STEM cấp THCS môn KHTN, CN.

Tháng 10/ 2024:

- Tham gia chào mừng ngày 20/10 Phụ nữ Việt Nam.

- Tham gia hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời.

- Dự giờ kiểm tra theo kế hoạch: Cô Mỹ , Thầy Huy.

- Dự thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 53. (chủ nhiệm)

- Tập huấn chuyên môn theo kế hoạch PGD.

- Triển khai chuyên đề cấp tổ: T Phong.

Tháng 11/ 2024:

- Tham gia hội thi làm bánh, vẽ tranh cắm hoa cấp trường, cấp thành phố. (chủ nhiệm)

- Tham gia tập huấn đại trà mô đun 8.

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11/2024.

          - Tổ chức hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

          - Dự giờ sinh hoạt cụm chuyên môn

          - Dự giờ kiểm tra theo kế hoạch: Thầy Phong, Cô Thuý , Cô Khoa , Cô Nhơn.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 2.

- Tổ chức ra đề kiểm tra định kỳ; đề kiểm tra học kỳ I, đáp án, hướng dẫn chấm

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

Tháng 12/ 2024:

- Thi đua kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12/2024.

           - Dự giờ kiểm tra theo kế hoạch: Thầy Long , Cô Kim Hương.

- Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I.

- Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố.

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

Tháng 01/ 2025:

- Tổ chức kiểm tra học kỳ I, sơ kết học kỳ I, triển khai thực hiện nhiệm vụ học kỳ II.

- Kiểm tra hồ sơ học sinh lớp 9 lần 1.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 3.

- Báo cáo kết quả học kỳ I năm học 2024 - 2025.

- Sơ kết học kỳ I.

           Tháng 02/ 2025:

- Dự giờ sinh hoạt cụm chuyên môn.

- Thực hiện chuyên đề cấp tổ: Cô Thuý.

           - Dự giờ kiểm tra theo kế hoạch.

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

- Nghỉ Tết Nguyên Đán.

Tháng 3/ 2025:

- Tham gia hoạt động kỷ niệm ngày 8/3.

- Tham gia hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3/2024. (Sinh hoạt tập thể và tổ chức trò chơi thời gian 01 ngày)

          - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 dự thi cấp tỉnh.

-   Dự giờ, sinh hoạt cụm chuyên môn các môn.

-   Kiểm tra bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên năm học 2024 - 2025.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên lần 4.

- Tổ chức ôn tập HKII.

- Tổ chức ra đề kiểm tra định kỳ; học kỳ II, đáp án, hướng dẫn chấm nộp PGD&ĐT.

- Kiểm tra giữa kì II.

Tháng 4/ 2024:

- Tham gia các hoạt động giáo dục kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

          - Tham gia hoạt động chào mừng kỉ niệm Ngày Sách Việt Nam (21/4).

        - Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh.

-   Hướng dẫn tổ chức ôn tập, kiểm tra cuối kỳ II.

- Tổ chức tự kiểm tra hồ sơ lớp 9.

- Trường kiểm tra hồ sơ giáo viên, nhân viên học kỳ II. Lần 4.

- Hoàn thành kiểm tra BDTX giáo viên năm học 2024 - 2025.

Tháng 5/ 2024:

- Tổ chức ôn tập và Kiểm tra cuối kì II.

- Tổng kết, nộp hồ sơ thi đua cuối năm học và đánh giá xếp loại công chức, viên chức năm học 2024 - 2025.

- Tham gia tổng kết và phát thưởng năm học 2024 - 2025.

Tháng 6 /2024:

- Báo cáo kiểm kê tài sản và thiết bị dạy học, nhu cầu CSVC, thiết bị năm học 2024-2025( Cô Dỷ).

- Tham gia tham quan học tập hè 2025.

Tháng 7 và tháng 8/2024:

- Ôn tập, phụ đạo học sinh trong hè chuẩn bị kiểm tra lại (Nếu có).

- Tham gia các lớp tập huấn

VII. NHỮNG ĐỀ XUẤT: Nhà trường nên trang bị màn hình kết nối internet ở các phòng học còn lại giúp giáo viên thuận tiện hơn trong việc ứng dụng CNTT và giảng dạy.

      

            HIỆU TRƯỞNG                                      Huế, ngày 26 tháng 10 năm 2024

                                                                                                 Tổ trưởng

 

 

 

 

  

           Trương Hữu Nghệ                                                      Trần Thị Nhơn