Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ "

Ngày 12 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Sinh - Hóa - Kỷ - Địa

Cập nhật lúc : 23:22 02/12/2023  

Kế hoạch năm 2024-2025

       PHÒNG GD & ĐT TP HUẾ CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS NG KHOA THUYÊN         Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                               

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ SINH- HOÁ- LÝ- CÔNG NGHỆ

NĂM HỌC 2023 - 2024

Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên, Tổ SINH-HOÁ-LÝ- CÔNG NGHỆ xây dựng kế họach chuyên môn năm học 2023-2024  như sau:

A. Đặc điểm tình hình của tổ:

1. Thuận lợi:

Trong hoạt động của mình, Tổ SINH-HOÁ- LÝ- CÔNG NGHỆ có những thuận lợi sau:

- Luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của chi bộ, ban giám hiệu nhà trường trong việc thực hiện  nhiệm vụ năm học.

-  Đội ngũ giáo viên là những người vững vàng về phẩm chất, có năng lực sư phạm; có kinh nghiệm trong quá trình giáo dục học sinh, đầy tâm huyết với nghề, yêu thương học sinh, có tinh thần trách nhiệm cao; nghiêm túc chấp hành sự phân công của nhà trường và tổ chuyên môn.

-  Nhiều giáo viên trẻ có năng lực, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm và thành thạo công nghệ thông tin.

 - Tập thể tổ luôn đoàn kết, giúp đỡ tương trợ nhau trong khó khăn, biết chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trên tinh thần chân thành, thẳng thắn, cởi mở.

- Môi trường giáo dục khá thuận lợi. (mặt bằng dân trí, an ninh trật tự, điều kiện cơ sở vật chất...)

- Phần lớn học sinh chăm ngoan, hiếu học, có ý thức vươn lên trong học tập.

- Hầu hết phụ huynh quan tâm sát sao đến việc học tập của con em mình, phối hợp tốt với nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

 2. Khó khăn:

Mặc dù vậy, Tổ vẫn còn gặp không ít khó khăn:

-  Một số giáo viên lớn tuổi còn hạn chế về công nghệ thông tin.

- Nhiều giáo viên hoàn cảnh kinh tế và hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn.

- Đời sống kinh tế của một bộ phận người dân còn khó khăn nên nhiều phụ huynh còn chưa quan tâm chu đáo đến con em làm cho công tác giáo dục của giáo viên chủ nhiệm gặp không ít khó khăn.

B. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 ­- 2024

I. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:

1. Nhận thức tư tưởng, chính trị: Không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất chính trị;100% giáo viên có lập trường tư tưởng  vững vàng; tham gia đầy đủ nghiêm túc các buổi sinh hoạt chính trị và ở trường, ngành và địa bàn cư trú.

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước: 100% giáo viên chấp hành nghiêm túc mọi đường lối chính sách, pháp luật của nhà nước.

3. Việc chấp hành quy chế của ngành, quy định của đơn vị, kỷ luật lao động:

Tuân thủ đúng các quy định của ngành cũng như nội quy của nhà trường,chấp hành tốt kỉ luật lao động.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Quyết tâm  thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động.

- Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.

- Sống mẫu mực, trong sáng; thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh.

- Hợp tác, cộng tác với đồng nghiệp thực hiện các nhiệm vụ dạy học và giáo dục học sinh; tiếp thu và áp dụng kinh nghiệm của đồng nghiệp để nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục.

-Vận động GV trong tổ tham gia, thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các phong trào do ngành, trường và các đoàn thể tổ chức.

II. Công tác chuyên môn - Nghiệp vụ

1.  Thực hiện chương trình

- Triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo thông tư 32/2018/TT- BGDDT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDDT( CT GDPT 2018) đối với lớp 6,7.8 tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo quyết định số 16/2006/QĐ-BGDDT ngày 5/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDDT (CT GDPT 2006) đối với lớp 9; đảm bảo hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19.

-  Thực hiện linh hoạt chương trình theo quy định của Bộ GD&ĐT và CV mới của Sở GDDT,bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng. 100% GV thực hiện đúng chương trình, dạy đúng chuẩn kiến thức của mỗi bài học, soạn giảng đúng quy định, không cắt xén chương trình, thực hiện đúng quy chế cho điểm.

- GV nắm vững quy chế, chương trình giảng dạy và chuẩn kiến thức.Tổ kết hợp cùng chuyên môn nhà trường thường xuyên theo dõi sổ đầu bài, sổ báo giảng của giáo viên.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn

-  Đảm bảo thực hiện đầy đủ số tiết theo đúng quy định, lên lớp đúng giờ không bỏ giờ, bỏ tiết, dạy đảm bảo chất lượng giờ dạy.

-  Đảm bảo dạy học đúng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình môn học, thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo kế hoạch dạy học đã được xây dựng.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn 2 lần/tháng nhằm rà soát lại chương trình giảng dạy cho các lớp, đặc biệt chú trọng việc trao đổi,góp ý nghiên cứu xây dựng bài dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng mà Bộ GDĐT đã ban hành.

-  Lập  kế hoạch dạy học, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và kế hoạch bài dạy theo quy định của nhà trường, phòng và Sở GDDT.

3. Hồ sơ sổ sách

- Bảo đảm cập nhật đầy đủ hồ sơ do ngành quy định. Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xây dựng, lưu giữ và thu thập tư liệu bổ sung thường xuyên vào hồ sơ dạy học, phục vụ tốt cho việc dạy học.

- Kiểm tra hồ sơ GV 4 lần/năm.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy

- Các thành viên trong tổ luôn có ý thức đổi mới phương pháp giảng dạy để ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học.

- Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực HS.Tăng cường giao cho HS tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo để tiếp nhận và vận dụng kiến thức; dành nhiều thời gian trên lớp để tổ chức cho HS thảo luận, luyện tập, thực hành, trình bày,  bảo vệ kết quả học tập của mình; GV tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để HS tiếp nhận và vận dụng.Quan tâm đổi mới phương pháp dạy-học, trình bày bảng, hướng dẫn ghi chép...,đặc biệt đối với học sinh lớp sáu.

- Lồng ghép giáo dục đạo đức, kĩ năng sống,văn hóa Huế,văn hóa học đường và sức khỏe cho học sinh thông qua nội dung môn học.

 - Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng trao đổi, thảo luận về các chủ đề, chuyên đề, nghiên cứu bài dạy để cùng rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chuyên môn. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thực hiện theo hướng dẫn tại Côngvăn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT; công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT; công văn số 141/BGDĐT-GDTrH ngày 12/01/2015 của Bộ GD&ĐT trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của GV theo công văn 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 Sở GD&ĐT.

5. Soạn giảng

- 100% GV Khối 6,7,8 soạn kế hoạch bài dạy mới theo CV 5512/ BGD-ĐT. Giáo viên dạy các khối liên tục từ 3 năm trở lên cần điều chỉnh, bổ sung KHBD theo yêu cầu mới.

-  Kế hoạch bài dạy của giáo viên: Phải đáp ứng các yêu cầu của đổi mới PPDH,bảo đảm đạt chuẩn kiến thức -kỹ năng theo định hướng phát triển năng lực của HS,thực hiện các chủ đề, hoạt động trải nghiệm sáng tạo và lồng ghép giáo dục an ninh quốc phòng thông qua nội dung môn học theo qui định; thực hiện giáo dục đạo đức, kĩ năng sống,văn hóa Huế,văn hóa học đường và sức khỏe cho học sinh.

- Phấn đấu 100% giáo án xếp loại tốt.

6. Đổi mới kiểm tra đánh giá

- Thực hiện đổi mới hiệu quả các phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo thông tư 22/TT-BGDDT đối với học sinh khối 6,7,8 và thông tư 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020 với các khối 8,9 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức kỹ năng; đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng; biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh.

- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả HS: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc HS báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa họckỹ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip,...) về kết quả

thực hiện nhiệm vụ học tập. GV có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra giữa kì, mỗi khối lớp cùng thống nhất xây dựng 1 bộ đề kiểm tra giữa kì, giữa kỳ có (ma trận, đề, đáp án) và có đề cương ôn tập cho học sinh trước khi kiểm tra ít nhất một tuần.

-Tổ chuyên môn tiếp tục triển khai và thực hiện các chuyên đề đã được tập huấn về các hình thức KTĐG do Sở, Phòng tổ chức.

7. Ứng dụng CNTT - Sử dụng thiết bị dạy học

Sử dụng tốt các phương tiện dạy học truyền thống kết hợp với sử dụng máy tính, mạng internet và các phương tiện hiện đại khác vào việc dạy học góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

8. Công tác Chủ nhiệm lớp

-  Giáo viên chủ nhiệm đầu tư thời gian, công sức để theo dõi sát học sinh, đi sâu tìm hiểu hoàn cảnh, tâm lí, hạnh kiểm và học lực của từng học sinh.

 - Tăng cường phối  hợp với Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên,  BGH nhà trường, giáo viên bộ môn, giám thị và phụ huynh học sinh để chăm lo, giáo dục toàn  diện cho các em.

-Tiếp tục coi phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là giải pháp đột phá và lâu dài để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh.

- 100% lớp chủ nhiệm đạt tiên tiến trở lên.

- Hạn chế thấp nhất số lượng học sinh lưu ban, nghỉ học.

9. Đồ dùng dạy học: Bên cạnh tranh ảnh minh họa sẵn có, tổ làm thêm bảng phụ, tranh ảnh để phục vụ cho hoạt động học tập của học sinh.

10. Sáng kiến Kinh nghiệm:

*Cô Trương Thị Mỹ:

Sử dụng đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy môn KHTN 7 ở trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên

*Cô Trần Thị Thanh Thuý:

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy chủ đề 1,9,10,11 môn KHTN 6

11. Chuyên đề :

*Chuyên đề cấp tổ:  Thầy Nguyễn Đại Phúc Long  phụ trách

Nâng cao chất lượng giảng dạy môn sinh học lớp 9 thông qua biện pháp tổ chức hoạt động tự học cho HS

*Chuyên đề cấp trường : Tổ phụ trách

Học sinh trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên tìm hiểu thời trang văn hoá Huế

12. Chủ đề:

13. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo:

14. Bồi dưỡng học sinh giỏi

- Lập kế hoạch bồi dưỡng, phát hiện học sinh giỏi, tiến hành bồi dưỡng từ đầu tháng 9 với HSG lớp 8,9

- Giáo viên bồi dưỡng có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, nhiệt tình; luôn tự nghiên cứu, tìm tòi tư  liệu cũng như khuynh hướng ra đề để bồi dưỡng có hiệu quả. 

- Học sinh học tập, tự bồi dưỡng kiến thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên với tinh thần tự giác, chăm chỉ, say  mê,chủ động, sáng tạo để có thể đạt kết quả tốt nhất.

+ Khối 8: T Phong, T Long

+ Khối 9: T Phong,T Long, T Thành

Chỉ tiêu: Khối 9: Có học sinh đạt giải, ít nhất 1hs được công nhận HSG tp.

               Khối 8: Có học sinh đạt giải, ít nhất 2hs được công nhận HSG tp.

15. Kiểm tra Hồ sơ

- Chỉ tiêu: 100 hồ sơ giáo viên được tổ kiểm tra.  Phấn đấu 100% hồ sơ xếp loại tốt

- Biện pháp:

HKI +  Lần 1:Tháng 9.              +  Lần 2: Tháng11

HKII + Lần 3: Tháng 1              +Lần 4: Tháng 3

16. Thao giảng, dự giờ

- Chỉ tiêu:    + Thao giảng: 1 tiết/gv/hk

                    + Dự giờ: 18 tiết/gv/năm.

- Biện pháp:

Dự giờ đầy đủ các tiết thao giảng của các thành viên trong tổ, có nhận xét, góp ý, rút kinh nghiệm, xếp loại sau mỗi tiết thao giảng.

17. Thanh tra toàn diện

- Chỉ tiêu: Thanh tra toàn diện 3 giáo viên ; xếp loại tốt: 100%

* Học kì I

       + C Nhơn ( Tháng 10/2023)

       + T Phong ( Tháng 11/2023)

* Học kì II

                 + T Thành  (tháng 2/2024)

     - Biện pháp: Dự giờ, kiểm tra Hồ sơ.

18. Công tác thông tin hai chiều: Triển khai các công văn và báo cáo thông tin các cấp về tổ cm kịp thời, chính xác, đồng thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của giáo viên cũng như những vướng mắc của tổ cm đến BGH để có hướng giải quyết kịp thời.    

III. Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

- Giáo viên có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn nghiệp vụ ; học hỏi qua các buổi tập huấn, sinh hoạt  tổ chuyên môn; học hỏi ,trao đổi kinh nghiệm đồng nghiệp qua dự giờ thao giảng, tham khảo các tiết dạy mẫu…để nâng cao trình độ chuyên môn.

- Tham gia học tập nâng chuẩn và các đợt bồi dưỡng chuyên môn tập trung trong năm do Sở, Phòng GD&ĐT và  nhà trường tổ chức.

- Triển khai nội dung bồi dưỡng thường xuyên đúng thời gian và bảo đảm chất lượng.

1. Thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

2. Thăm lớp - Dự giờ - Thao giảng

a. Đây là một hoạt động thường xuyên, có hiệu quả trong việc học hỏi, rút kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy. Vì thế, mỗi giáo viên trong tổ cm thường xuyên dự giờ, thao giảng theo đúng kế hoạch.

b. Dự giờ: 18 tiết/ năm/GV

c. Thao giảng: Mỗi giáo viên thao giảng 2 tiết/năm

3. Thi giáo viên giỏi cấp trường

- C Thuý : Môn lý

- C Mỹ : Môn sinh

- T Thành : Môn Lý

Chỉ tiêu: 100% đạt loại giỏi

3. Thi giáo viên giỏi Thành Phố:

         4. Hướng dẫn HS tham gia sáng tạo khoa học kỹ thuật :

.5. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi

- GV bồi dưỡng nhiệt tình, tâm huyết, vừa tự tìm tòi nghiên cứu tài liệu giảng dạy có chất lượng vừa lựa chon đội tuyển, hướng dẫn các em phương pháp học tập có hiệu quả.

- Tăng cường các buổi bồi dưỡng học sinh giỏi khối 8,9 : 2 tiết/ tuần.

+ T Thành : Lý 9

+ T phong : Hoá 8,9

+ T Long : Sinh 8,9

6. Công tác phụ đạo học sinh yếu kém

Tích cực phụ đạo học sinh yếu ở lớp mình giảng dạy. Khuyến khích, động viên học sinh chuẩn bị bài, học bài làm bài tập ở nhà, đến lớp truy bài đầu giờ.Luôn tạo điều kiện cho học sinh được làm lại bài, kiểm tra lại bài cũ dưới nhiều hình thức để cải thiện điểm số. Khích lệ sự tiến bộ của các em bằng cách biểu dương,cho điểm tốt. Phụ đạo cho các em vào các tiết cuối hoặc buổi các chiều trong tuần.

7. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn :Tham gia đầy đủ các buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề của tổ,cụm chuyên môn, Phòng, Sở giáo dục tổ chức.

8. Biện pháp

- Có những biện pháp linh động, cụ thể đối với từng đối tượng HS; luôn động viên, khích lệ tinh thần cầu tiến của HS.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt nhóm, tổ, cụm chuyên môn, các buổi họp của nhà trường, Công Đoàn.

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn trong trườngvề đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá thực hiện theo hướng dẫn côngvăn  mới nhất của  Bộ/Sở GD&ĐT; trong tổ chức sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và đánh giá giờ dạy của GV theo công văn 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 Sở GD&ĐT.

V. Chỉ tiêu Thi đua

- Chất lượng bộ môn: Giỏi: 28%, Khá: 43%, yếu, kém: dưới 2,3%

- Lớp Chủ nhiệm: 

+ Hạnh kiểm: Tốt trên 95%, không có yếu, kém.

+ 100% lớp đạt loại tiên tiến trong đó có 40 % đạt lớp tiên tiến xuất sắc.

- Cá nhân: Có 2 CSTĐ cơ sở5 lao động tiên tiến.

- Tổ CM: Phấn đấu đạt danh hiệu tổ tiên tiến xuất sắc.

+ 100% GV thực hiện đầy đủ chương trình, kế hoạch dạy học; có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo điều lệ, quy định của Sở GDĐT.

+ 100% GV cập nhật đầy đủ các thông tin theo quy định trên các trang Web của trường, cổng TTĐT của Sở GDĐT và  các loại hồ sơ điện tử theo các mốc thời gian quy định.

VI.  KẾ HOẠCH CỤ THỂ

Tháng 8/2023:

 - Tổ chức Lao động vệ sinh trường lớp.

 - Thông báo tập trung học sinh.

 - Chuẩn bị các điều kiện CSVC cho năm học mới.

 - Tham gia hiến máu tình nguyện.

 - Tham gia học chính trị hè.

 - Làm báo cáo và hồ sơ tự đánh giá về trường chuẩn quốc gia và KĐCL

 - Hoàn thành điều tra và hồ sơ PCGD-XMC.

 - Học bồi dường thường xuyên mô dun 3 chương trình GDPT 2018

 Tháng 9/2023:

 - Tổ chức Khai giảng năm học 2023 - 2023;

 - Triển khai xây dựng kế hoạch năm học 2023 - 2024;

 - Tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2023 - 2024; đăng ký thi đua, SKKN

 - Tổ chức Hội Nghị Công đoàn cơ sơ năm học 2023 - 2024;

 - Đại hội Chi đoàn năm học 2023 - 2024;

 - Tổ chức họp Cha mẹ học sinh lần 1;

 - Lập kế hoạch BDTX năm học 2023 - 2024;

 - Đăng ký các chỉ tiêu, dự giờ thanh tra;

 - Tổ chức học sinh cam kết thực hiện về an toàn giao thông và trường học an toàn; Tổ chức hoạt động ngoại khóa về an toàn giao thông;

 - Đăng ký tham gia hoạt động giáo dục di sản

 - Trển khai xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi;

- Tổ kiểm tra hồ sơ giáo viên, nhân viên lần I;

- Triển khai tháng ATGT, tuyên truyền Phòng chống Ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội.

 - Đại hội Chi đội, Liên đội, sinh hoạt chủ nhiệm

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

Tháng 10/ 2023:

 - Tổ chức chào mừng ngày 20/10 Phụ nữ Việt Nam.

 - Tổ chức hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời.

           - Dự giờ thao giảng , thanh tra theo kế hoạch : C Nhơn

           - Dự thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 53.chủ nhiệm

 - Tham gia hiến máu tình nguyện đợt II..

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

Tháng 11/ 2023:

-Tổ chức hội thi làm bánh, vẽ tranh cắm hoa cấp trường, cấp thành phố.(chủ nhiệm)

- Tham gia tập huấn đại trà mô đun 8

          - Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11/2023;

          - Tổ chức hội giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt nam

          - Dự giờ thao giảng , thanh tra theo kế hoạch : T Phong

- Tổ chuyên môn kiểm tra hồ sơ giáo viên lần II;

- Tổ chức ra đề kiểm tra định kỳ; đề kiểm tra học kỳ I, đáp án, hướng dẫn chấm

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

Tháng 12/ 2023:

- Tổ chức thi đua kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12/2023;

- PGD kiểm tra thường xuyên các chuyên đề.

- Dự giờ sinh hoạt cụm chuyên môn, TPT.

- Kiểm tra tiến độ thực hiện chương trình giảng dạy bộ môn;

- Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I. Sơ kết học kỳ I;

- Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

Tháng 01/ 2024:

- Tổ chức kiểm tra học kỳ I, sơ kết học kỳ I, triển khai thực hiện nhiệm vụ học kỳ II;

- Kiểm tra hồ sơ học sinh lớp 9 lần 1;

- Tổ chuyên môn kiểm tra hồ sơ giáo viên đầu học kỳ II. (lần 3)

- Báo cáo kết quả học kỳ I năm học 2023 - 2024;

- Sơ kết học kỳ I;

- Phân công chuyên môn, TKB học kì II

- Hoàn thành CSDL trên hệ thống trước 15/01/2024

- Liên hoan tiếng hát “ Mừng Đảng, Mừng Xuân” .

- Sơ kết hội đồng chuyên môn. Dự giờ sinh hoạt cụm chuyên môn, TPT.

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

           Tháng 02/ 2024:

- Dự giờ sinh hoạt cụm chuyên môn.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường( cả tổ)

           - Dự giờ thao giảng , thanh tra theo kế hoạch : T Thành

- Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 năm học 2024-2025.

- Triển khai các chuyên đề dạy học

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

- Nghỉ Tết Nguyên đán

Tháng 3/ 2024:

- Tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày 8/3

- Tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3/2024. (Sinh hoạt tập thể và tổ chức trò chơi thời gian 01 ngày)

          -Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 dự thi cấp tỉnh.

-   Dự giờ, sinh hoạt cụm chuyên môn các môn

          - Các trường thành lập Hội đồng để lựa chọn SGK lớp 9 cho năm học 2024-2025.

 Kiểm tra bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên năm học 2023 - 2024;

- Tổ kiểm tra hồ sơ giáo viên, nhân viên học kỳ II. Lần 4;

- Tổ chức ôn tập HKII;

- Tổ chức ra đề kiểm tra định kỳ; học kỳ II, đáp án, hướng dẫn chấm nộp PGD&ĐT;

- Đăng ký danh sách dự thi học sinh giỏi khối 8, giáo viên coi và chấm nộp PGD; coi 3 giáo viên/trường, chấm 01 giáo viên/ môn;

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

- Kiểm tra giữa kì II

Tháng 4/ 2024:

- Tổ chức các hoạt động giáo dục kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

           - Tham gia hoạt động chào mừng kỉ niệm Ngày Sách Việt Nam (21/4).

        - Tham gia thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh.

-   Hướng dẫn tổ chức ôn tập, kiểm tra cuối kỳ II.

-   Phòng Giáo dục kiểm tra định kỳ trường Nguyễn Khoa Thuyên.

- Tổ chức tự kiểm tra hồ sơ lớp 9;

- Trường kiểm tra hồ sơ giáo viên, nhân viên học kỳ II. Lần 4;

- Hoàn thành kiểm tra BDTX giáo viên năm học 2023 - 2024;

- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

         Tháng 5/ 2024:

- Thi đua chào mừng ngày sinh nhật Bác 19/5;

- Tổ chức kiểm tra học kỳ II; tổng kết, nộp hồ sơ thi đua cuối năm học và đánh giá xếp loại công chức, viên chức năm học 2023 - 2024;

- Kiểm tra việc thực hiện chương trình học kỳ II của giáo viên;

- Tổ chức ôn tập và Kiểm tra cuối kì II.

- Xét và xếp loại đề tài SKKN cấp trường;

- Tổng kết và phát thưởng năm học 2023 - 2024;

    - Trường thông báo danh mục SGK đã lựa chọn cho phụ huynh học sinh.

   Tháng 6 /2024:

- Tổ chức tuyển sinh lớp 6 năm học 2024 - 2025;

- Tập huấn SGK lớp 9.

- Nộp hồ sơ thuyên chuyển.

- Báo cáo kiểm kê tài sản và thiết bị dạy học, nhu cầu CSVC, thiết bị năm học 2024-2025

- Tập huấn sách giáo khoa lớp 9

- Tổ chức tham quan học tập cho CBGVNV hè 2024;

Tháng 7 và tháng 8/2024:

- Tổ chức ôn tập, phụ đạo học sinh trong hè chuẩn bị kiểm tra lại;

- Tu sửa CSVC, kiểm tra điều kiện chuẩn bị năm học 2024 - 2025;

- Hoàn thành hồ sơ tuyển sinh lớp 6

- Tham gia các lớp tập huấn

- Tổ chức kiểm tra lại học sinh yếu trong hè;

- Tổ chức biên chế lớp, phân công công tác cho giáo viên;

- Tổ chức cho giáo viên tham gia bồi dưỡng chính trị hè năm

VII. NHỮNG ĐỀ XUẤT: Nhà trường nên trang bị màn hình kết nối in-ter-net ở các phòng học còn lại giúp giáo viên thuận tiện hơn trong việc ứng dụng CNTT và giảng dạy.

      

            HIỆU TRƯỞNG                                    Huế, ngày 26 tháng 10 năm 2023

                                                                                                 Tổ trưởng

  

           Trương Hữu Nghệ                                                      Trần Thị Nhơn