Bé chẳng học, lớn làm gì?''

Ngày 12 tháng 03 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch

Tổ Toán - Tin

Cập nhật lúc : 14:28 19/02/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020

TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHOA THUYÊN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ: TOÁN - LÝ - TIN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số: 01/KH-TCM

Hương Phong, ngày 25 tháng 9 năm 2018

 

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

 NĂM HỌC 2018 – 2019

Căn cứ hướng dẫn Số 571/PGDĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2016-2017 của Phòng GD & ĐT Thị xã Hương Trà;  

Căn cứ kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên;

Căn cứ tình hình thực tế của tổ chuyên môn,

Tổ Toán - Lý - Tin xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2018- 2019 như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Bối cảnh năm học:

Năm học 2018 - 2019 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Hội nghị lần thứ 8 của BCH TW khóa XI; Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết  của Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

2. Thuận lợi:

- Nhà trường quan tâm lãnh chỉ đạo phân cấp, phân quyền cho tổ chuyên môn.

- Tổ có 9 giáo viên trẻ nhiệt tình, năng động, có trình độ trên chuẩn.

- Đội ngũ giáo viên trong tổ có tinh thần trách nhiệm, cập nhật thông tin để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

- Có tinh thần trung thực, tương ái, hết lòng vì học sinh. 

- Luôn thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng CNTT tốt.

3. Khó khăn:

- Đa số giáo viên có con nhỏ hay ốm đau; bố trí công việc ngoài giờ đối với tổ Toán - Lý - Tin còn nhiều, một giáo viên phụ trách nhiều môn (Toán, MTCT, PCGD, kiêm nhiệm chi ủy, công đoàn, TKHĐ...)

- Nhận thức của một số học sinh còn quá hạn chế, sức học còn yếu, kỹ năng làm bài chậm, chưa có phương pháp học tập đúng, trình bày sơ sài.

- Còn một số ít phụ huynh chưa quan tâm đến việc học của con em mình.

- Một số GV còn e dè trong việc góp ý giờ dạy.

4. Tình hình đội ngũ:

 Phân công chuyên môn và phụ trách

TT

Họ và tên GV

Hệ đào tạo

Nhiệm vụ được giao

Tiết

Kiêm nhiệm

1

Võ Văn Thuận

ĐHSP Toán

Dạy Toán 9/1;9/2;9/3

19

BD Toán 9, TTCM

2

Nguyễn Hữu Phong

ĐHSP Toán

Dạy Toán khối 7

23,5

BD Toán 7, HĐNG7/3,CN 7/3

3

Dương Xuân Thịnh

ĐHSP Toán

Dạy Toán 8/1;8/4;8/5

20,5

BDToán 8,HĐNG 8/5, CN 8/5.

4

Nguyễn Minh Đức

ĐHSP Toán

Dạy Toán khối 6

19

BD Toán 6; phụ trách PCGD.

5

Trần Hinh

ĐHSP Toán

Dạy Toán 8/2;8/3;9/4;9/5

20,5

BDMTCTK6;7;8;9.

6

Trần Đông

ĐHSP Lý

Dạy Lý k6;k7;k8

19

CN 8/2

7

Lương Văn Thành

CĐSP Lý

Dạy Lý K9

19

BD lý 9, CN9/4,Ptr PTB

8

Lê Thị M. Hương

ĐHSP Tin

Dạy Tin K6;K9

18

9

Trần Thị Ph. Sương

ĐHSP Tin

Dạy Tin K7; K8

19

BD Tin 9

B. PHƯƠNG HƯỚNG

1. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

2. Thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chủ yếu và các nhóm giải pháp cơ bản của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện nhà trường, gắn với việc tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác, đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.

3. Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu và cá nhân thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt chức năng giám sát của xã hội và kiểm tra của cấp trên.

4. Thực hiện tốt các phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá tích cực; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.

5. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, tư vấn tâm lý trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

6. Triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông.

C. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN TRONG NĂM HỌC:

I. Thực hiện kế hoạch giáo dục

1. Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

Tiếp tục triển khai thực hiện Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018

- Tiếp tục tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; điều chỉnh để tránh trùng lặp nội dung giữa các môn học, hoạt động giáo dục.

- Tổ chức giảng dạy-học tập đầy đủ, đảm bảo kế hoạch dạy học 37 tuần thực học theo quy định (HKI 19 tuần, HK II 18 tuần), đảm bảo thời gian kết thúc học kỳ I, kết thúc năm học theo sự chỉ đạo của  Phòng GD&ĐT thị xã Hương Trà.

- Xây dựng kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực học sinh trong nhà trường. Tăng cường chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn 02 lần/tháng, tập trung xây dựng xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp: “môn học tích hợp theo chủ đề, tích hợp liên môn”; đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật, thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.

- Tổ chuyên môn và GVBM phải xây dựng phân phối chương trình và lập kế hoạch dạy-học theo biên chế thời gian và phân phối chương trình tự chủ được nhà trường phê duyệt.

2. Triển khai việc đổi mới phương pháp dạy học các môn học và hướng dẫn học sinh tự học theo mô hình trường học mới

Giáo viên tham gia tập huấn; chủ động truyền thông để giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng hiểu rõ bản chất trường học mới là “đổi mới sư phạm để đổi mới nhà trường”; việc dạy học theo mô hình trường học mới là giáo viên “tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực của học sinh” chứ không phải “để học sinh tự học”.

3. Dạy học 2 buổi/ngày

Thực hiện Công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 592/SGDĐT-GDTrH ngày 31/3/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS, THPT, kế hoạch dạy học 2 buổi của nhà trường. Tăng cường thời lượng cho các hoạt động  bồi dưỡng MTCT 3 tiết/tuần; bồi dưỡng học sinh giỏi 2 tiết/tuần các môn Toán 6;7;8;9 và Tin 9; Lý 9.

3.  Giáo dục đạo đức và thực hiện các hoạt động giáo dục khác

3.1. Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông.

3.2. Quan tâm học sinh lớp 6 nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường; tiếp tục triển khai SKKN Hướng dẫn HS giải toán dạng tìm x Toán 6 của thầy Võ Văn Thuận đối với HS khối 6.

3.3. GVCN tổ chức thực hiện tốt các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, đồng thời quản lí các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

4. Triển khai các hoạt động trong trường học

4.1. Triển khai hoạt động NCKH cho học sinh đối với  bộ môn Tin học và tham gia cuộc thi KHKT cấp trường. Tham gia đầy đủ các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của trường và tham gia trường học kết nối đối với giáo viên.

4.2. Công tác Đoàn, Đội trong trường học

- Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, rèn luyện kỹ năng, tác phong tư cách và nâng cao lập trường tư tưởng chính trị, ý thức tự học, tự rèn luyện cho học sinh trong quá trình dạy học.

- Động viên các em tham gia tốt các hoạt động Đội TNTP, phong trào TDTT.

4.3. Phát hiện lập danh sách và bồi dưỡng học sinh giỏi theo kế hoạch phân công, mỗi cá nhân và tổ chuyên môn đều có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi từ đầu năm học, đảm bảo số lượng tối thiểu học sinh tham gia dự thi cấp thị xã theo quy định 5 em/khối đối với môn Toán ,MTCT, Lý và 2 em/khối đối với môn Tin. Thực hiện chỉ tiêu về số lượng, đặc biệt là chất lượng giải học sinh giỏi các cấp; thực hiện việc chấm điểm theo quy định của PGD.

Tiếp tục tổ chức học sinh tham gia hội thi tin học, cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay, Giải toán trên Internet (có kế hoạch kèm theo). Khuyến khích, động viên các em lớp 9 thi vào trường chuyên Quốc học

II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

1. Đổi mới phương pháp dạy học

- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH về áp dụng các phương pháp dạy học tích cực khác.

- Đổi mới đánh giá giờ dạy giáo viên, thực hiện tiêu chí đánh giá giờ dạy theo công văn số 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29/10/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế.

- Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp các đối tượng học sinh khác nhau; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc.

- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn qua nghiên cứu bài học để thảo luận về chuẩn kiến thức, các bài dạy khó để có biện pháp điều chỉnh kịp thời nâng cao chất lượng dạy và học.

- Tiếp tục quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán (Science - Technology - Engineering – Mathematic: STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan.

Giáo viên tham gia tích cực tuần lễ “Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018” và phát triển văn hóa đọc gắn với xây dựng các câu lạc bộ khoa học trong các nhà trường.

2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học

- Ngoài việc tổ chức cho học sinh học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

- Tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học đối với học sinh trung học; động viên học sinh tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật theo Công văn số 1290/BGDĐT-GDTrH ngày 29/3/2016 của Bộ GDĐT. Tăng cường hình thức học tập gắn với thực tiễn qua Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học.

- Khuyến khích học sinh tham gia thi kĩ năng sử dụng tin học văn phòng; thi giải toán trên máy tính cầm tay; thi giải toán trên mạng.

3. Đổi mới kiểm tra và đánh giá

- Không tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học theo Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.

- Giáo viên trong tổ thực hiện nghiêm túc khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: Đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua bài thi, vở học tập, tập nháp; đánh giá qua việc nghiên cứu khoa học, kĩ thuật. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá nói trên thay cho các bài kiểm tra hiện hành, cá nhân phải xây dựng kế hoạch và được sự phê duyệt của lãnh đạo nhà trường.

- Kết hợp đánh giá trong quá trình dạy học, giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá và nhận xét, góp ý lẫn nhau của học sinh. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, hướng dẫn, sửa sai, động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Đối với có kết quả bài kiểm tra định kì không phù hợp với nhận xét trong quá trình học tập (quá trình học tập tốt nhưng kết quả kiểm tra kém hoặc ngược lại), giáo viên cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, nếu thấy cần thiết và hợp lí có thể cho học sinh kiểm tra lại.

- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra cuối kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết (nhắc lại hoặc mô tả đúng kiến thức, kĩ năng đã học); Thông hiểu (diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kĩ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng mình, có thể thêm các hoạt động phân tích, giải thích, so sánh, áp dụng trực tiếp (làm theo mẫu) kiến thức, kĩ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập); Vận dụng (kết nối và sắp xếp lại các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết thành công tình huống, vấn đề tương tự tình huống, vấn đề đã học; Vận dụng cao (vận dụng được các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn; đưa ra những phản hồi hợp lý trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống). Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh ở từng học kỳ và từng khối lớp, giáo viên xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

- Kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở.

- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung ngân hàng đề. Giáo viên và học sinh tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

+ Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GDĐT và phải tổ chức đúng thời điểm, đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ (cả lý thuyết và thực hành) theo quy định; nội dung ma trận đề, đề kiểm tra, thời điểm kiểm tra đối với các bài kiểm tra 15 phút, 45 phút trở lên phải được thể hiện cụ thể trong giáo án của giáo viên.

+ Thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế việc ôn tập, kiểm tra học kì theo sự hướng dẫn của Phòng GDTrH Sở và Phòng GDĐT thị xã.

III. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên

- Giáo viên tham dự đầy đủ chuyên đề do Sở GDĐT, PGD tổ chức như: Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kĩ thuật và cuộc thi kHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học; giáo dục kĩ năng sống; công tác giáo viên chủ nhiệm lớp.

- Thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các hướng dẫn của Bộ và Sở GDĐT. Tăng cường học tập, trao đổi qua trang mạng "Trường học kết nối".

- Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Chủ động triển khai các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối"; tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng dẫn Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.

- Tham gia đầy đủ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thị xã, tỉnh theo yêu cầu. Động viên giáo viên tham gia Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học.

2. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên

- Tổ trưởng chuyên môn tham mưu nhà trường từng bước khắc phục tình trạng bố trí, sử dụng lao động không hiệu quả, bố trí hợp lý, hài hoà và đảm bảo giữa các giáo viên.

- Tăng cường công tác kiểm tra nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.

- Tổ chức tốt, đúng thực chất công tác đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp.

IV. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

- Tất cả các giáo viên đều có kế hoạch sử dung TBDH đã được phê duyệt, mượn và cập nhật đầy đủ ở sổ mượn thiết bị và trên cổng thông tin, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.

V. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục

- Các giáo viên phải có danh sách học sinh yếu kém bộ môn mình phụ trách, để có kế hoạch phụ đạo, giúp đỡ nâng cao chất lượng học tập của học sinh, hạn chế tối đa số học sinh bỏ học vì nguyên nhân học yếu; thường xuyên theo dõi sĩ số học sinh trên lớp; nắm số lượng và danh sách học sinh có nguy cơ bỏ học, nhất là bỏ học vào cuối học kì I, sau Tết Nguyên đán, giúp công tác phối hợp giữa nhà trường với Ban Đại diện Cha mẹ học sinh và các đoàn thể thực hiện tốt việc huy động, duy trì học, hạn chế tối đa tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.

VI. Đổi mới công tác quản lý

6.1. Quản lý tổ chuyên môn:

- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của tổ trưởng chuyên môn theo quy định của Điều lệ trường trung học.

- Sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ và các hoạt động giáo dục khác ít nhất 2 lần một tháng.

- Đổi mới công tác sinh hoạt tổ bằng cách tăng cường sinh hoạt chuyên đề, trao đổi thông tin hai chiều qua email.

- Định kỳ hàng tháng sẽ rà soát, đánh giá việc thực hiện chương trình, tình hình học tập của học sinh và kế hoạch giảng dạy của tổ qua báo cáo tháng của tổ viên.

- Thực hiện tốt việc dạy thay: GV phải chấp hành nghiêm túc khi được phân công dạy thay. Trường và Tổ trưởng chỉ chịu trách nhiệm phân công dạy thay cho các trường hợp đau ốm hoặc đi công tác (Lưu công văn điều động), những trường hợp khác GV phải tự thu xếp và phải thông qua TCM và BGH.

6.2. Quản lý của GVCN:

- Thực hiện tốt phong trào: “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tiếp tục thực hiện “ Quy ước ứng xử văn hoá” trong trường học, thực hiện tốt “cổng trường an toàn”, đi xe đạp điện. 

- Trong quản lý lớp phải đổi mới công tác quản lý HS, phát huy được tính tự quản, dân chủ.

- Đổi mới và nâng cao chất lượng tiết sinh hoạt lớp: tăng cường các hoạt động tập thể vui tươi lành mạnh: tổ chức các trò chơi dân gian, rèn luyện cho HS kỹ năng ứng xử có văn hoá,  kỹ năng sống, và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm trong các tiết sinh hoạt lớp.

- Bám sát và thực hiện tốt các sinh hoạt theo chủ điểm.

- Theo dõi, đôn đốc, tư vấn, bồi dưỡng và tăng cường năng lực quản lý của cán bộ lớp.

- Phấn đấu 4 tập thể lớp 7/3; 8/2; 8/5 và 9/4 đạt danh hiệu "Chi đội mạnh "

- GV chủ nhiệm đôn đốc nhắc nhở thực hiện các khoản thu nộp kịp thời, đúng quy định.

- Giải quyết kịp thời những trường hợp học sinh vi phạm kỷ luật hoặc gặp khó khăn trong học tập.

- Bảo đảm lớp sinh hoạt có nề nếp, có ý thức tự quản.

6.3. Quản lý của Giáo viên bộ môn:

- Có kế hoạch hoạt động rõ ràng: kế hoạch năm, tháng, tuần cập nhật kịp thời và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

- Đổi mới trong việc quản lý HS, phát huy được tinh thần năng động, sáng tạo của HS, quản lý bồi dưỡng HSG, phụ đạo HS yếu kém.

- Giáo viên cập nhật sổ ghi đầu bài, ghi điểm bộ môn vào sổ điểm lớp chính xác, không có sai sót.

- Phấn đấu đảm bảo ngày công, giờ công, vắng phải nộp đơn xin phép kịp thời.

-Thực hiện nghiêm túc việc dạy thêm, học thêm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GDĐT và Quyết định số 63/QĐ-UBND ngày 27/12/2013 của UBND tỉnh. 

-Tổ chuyên môn và giáo viên có đầy đủ hồ sơ, sổ sách theo quy định của trường và yêu cầu Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GDĐT.

VII. Công tác thi đua, khen thưởng; chế độ thông tin, báo cáo

- Thi đua rõ ràng, minh bạch, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch và các hoạt động được giao, công khai, dân chủ.

- Bảo đảm thực hiện tốt thông tin hai chiều, yêu cầu báo cáo về nội dung, thời gian và địa chỉ báo cáo đứn đủ và kịp thời, tổ nắm giáo viên vắng, trễ, tham gia các hoạt động, dạy thay, ốm đau.

D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Tổ trưởng chuyên môn:

- Chịu trách nhiệm nội dung soạn thảo, in ấn, báo cáo, trình BGH nhà trường phê duyệt để thực hiện.

-Triển khai, quán triệt đầy đủ nội dung đến toàn bộ tổ viên trong tổ, lưu hồ sơ tổ chuyên môn.

- Lên kế hoạch, giao chỉ tiêu, theo dõi, đôn đốc và phối hợp với các thành viên trong tổ thực hiện tốt. Báo cáo với chuyên môn, nhà trường những nội dung vướng mắc trong quá trình thực hiện và các kế hoạch mà tổ chuyên môn đã thực hiện.

- Báo cáo với nhà trường những kết quả đạt được và chưa được về thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ trong sơ kết và tổng kết năm học của tổ chuyên môn.

2. Tổ viên: Quán triệt nghiêm túc việc nghiên cứu, tiếp thu và cập nhật vào kế hoạch cá nhân để thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao. Xem đây là tiêu chí thi đua của cá nhân và tập thể, đối chiếu các chỉ tiêu cá nhân sau khi kết thúc học kỳ 1 để có kế hoạch khắc phục. Báo cáo đến tổ chuyên môn những kết quả đạt được và chưa được trong sơ kết và tổng kết năm học.

Hương Phong, ngày 25 tháng 9 năm 2018

DUYỆT CỦA P.HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

Võ Văn Thuận

 

 

PHỤ LỤC 8. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018-2019

Thời gian

Nội dung công việc

Người phụ trách

Ghi chú

Tháng

8/2018

- GV, HS tập trung (tổ chức ôn tập, thi lại).

- Học chính trị hè

- Biên chế lớp.

- Dạy học theo TKB

- Tuyển chọn đội tuyển HSG

- Triển khai nhiệm vụ năm học.

- Tất cả giáo viên trong tổ tham gia.

- Thầy Thuận, Thầy Thành.

-         GV toàn tổ.

Tháng 9/2018

- Khai giảng năm học mới.

- Dạy học theo TKB

-Đăng ký chỉ tiêu, CLBM, chất lượng hai mặt, đề tài SKKN, danh hiệu thi đua cá nhân, chuyên đề

- Họp Hội Cha mẹ HS.

- BDHSG MTCT 8-9

- Hội nghị CBCC-VC

- Xây dựng ppct tự chủ.

- Kiểm tra nội bộ T. Hinh.

- Xây dựng KH cá nhân

- Xây dựng chủ đề dạy học bằng PP BTNB

- Học BDTX

- Tất cả giáo viên trong tổ

- GVCN

- Theo phân công

- Toàn bộ GV trong tổ

- Toàn bộ GV trong tổ

- T.Thuận, T Thành, T Đông.

- Các gv

Lấy mặt bằng của trường, phòng

- Theo lịch đăng ký

Theo kế hoạch của trường

- Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học.

Tháng 10/2018

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn

- Lập danh sách dự thi GV dạy giỏi cấp trường

- Kiểm tra việc sử dụng TBDH và các quy chế chuyên môn, phòng tin học

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG.

- Thao giảng .

- Sinh hoạt CMLT.

- Kiểm tra nội bộ T. Thịnh; T.Sương

Triển khai chuyên đề cấp tổ

- Kiểm tra HSSS giáo viên

- Thi hsg MTCT 8-9 thị xã

- Học BDTX:

- Tất cả giáo viên trong tổ

- Thầy Thuận

- Thầy Thuận, và các giáo viên được kiểm tra

- Giáo viên bộ môn

- T. Thuận, T.Thành.

- T. Thịnh.

- Theo phân công

( 11/10/2018). T. Hinh

- Toàn tổ

- TTCM 

THCS Nguyễn Khánh Toàn

Tháng

11/2018

- Tham gia kỉ niệm ngày Nhà giáo VN.

- Dự thi GV dạy giỏi cấp trường.

- Tiếp tục Bồi dưỡng HSG, dự thi MTCT tỉnh

- Kiểm tra HSSS

- Thao giảng Cô Hương.

- Dự giờ, kiểm tra nội bộT. Phong, cô Hương.

- Nộp đề và đáp án thi HKI cho phòng GD

- Sinh hoạt CMLT

- Học BDTX:

- Tất cả giáo viên trong tổ

- Sương + Thịnh .

- Theo phân công.

- Toàn tổ

- T. Thuận, T. Thành.

- Tất cả gv trong tổ

- Theo lịch của trường 

- Theo lịch

Tháng

12/2018

- Tổ chức kỉ niệm ngày hội QPTD và ngày thành lập QĐNDVN 22/12

- Kiểm tra HSSS, chuyên môn.

- Thao giảng.

- Dự giờ, kiểm tra nội bộ T. Đức.

- Bồi dưỡng HSG

- Học BDTX:

- Kiểm tra HK I

- Kiểm kê tài sản

- Tất cả giáo viên trong tổ

- Tổ trưởng

- Theo phân công

Theo lịch của trường

Tháng

01/2019

- Kiểm tra HK I, tổng hợp, đánh giá sơ kết HKI và triển khai, bổ sung kế hoạch HK II. (cá nhân, tổ)

- Kiểm tra, đánh giá việc sử dụng thiết bị dạy học.

- Kiểm tra HSSS

- Bồi dưỡng HSG

- Sinh hoạt CMLT.

- Học BDTX:

Triển khai chuyên đề cấp tổ

- Thi violympic cấp thị xã

- Tất cả giáo viên trong tổ

- Tổ trưởng

- Toàn tổ

- Tất giáo viên

- T. Thành

- Theo lịch phân công

Theo lịch của Phòng

- Kiểm tra việc tự học BDTX và phòng bộ môn (TTCM)

 

Tháng

02/2019

- Thao giảng, thanh tra gv

- Thi HS giỏi lớp 9 thị xã

- Bồi dưỡng HSG thi tỉnh

- Kiểm tra HSSS

- Học BDTX:

- Đón tết nguyên đán.

-Theo phân công của CM

- Tự học

Tháng 03/2019

- Tọa đàm ngày 8/3

- Chào mừng 26/3; tham gia các hội thi do ngành tổ chức.

- Sinh hoạt CML

- Thao giảng T. Thuận, thanh tra

- Dự giờ, kiểm tra nội bộ T. Thuận, T. Thành

- Nộp đề, đáp án thi HKII cho phòng giáo dục

- Kiểm tra HSSS, quy chế chuyên môn

- Học BDTX:

- Toàn tổ

- Các giáo viên được cử

- Theo phân công

- TTCM

- Tự học

Theo kế hoạch của trường

Tháng 4/2019

- HS K8 thi nghề

- Hướng dẫn ôn tập Kiểm tra HKII

- Dự giờ, kiểm tra nội bộ T. Đông.

- Hoàn thành SKKN

- Kiểm tra HSSS cuối năm

- Thi HSG tỉnh lớp 9

- Thi HSG thị xã khối 6,7,8

- Học BDTX:

- Toàn tổ

- Giáo viên đã đăng ký

- Toàn tổ

- Các em đạt giải

- HS trong đội tuyển

- Tự học, báo cáo thu hoạch

-Theo kế hoạch

Tháng 05/2019

- Tổ chức kỉ niệm ngày 19/05.

- Tổ chức hoạt động NGLL

- Kiểm tra HK2

- Hướng dẫn công tác hè

- Xét TN THCS

- Kiểm tra HSSS

- Xét SKKN, đánh giá tổng kết BDTX, bình xét thi đua cuối năm

- Toàn tổ

- Toàn bộ gv

- Tổ trưởng

- TTCM, toàn tổ, tổng hợp nộp nhà trường

Theo kế hoạch của trường

Tháng

06-07/2019

- GV nghỉ hè

- Trực hè

- Tham gia xét SKKN

- Tham quan học tập trong hè

- Toàn tổ

- Theo lịch phân công

- Theo phân công

- Toàn tổ

       Hương Phong, ngày 25 tháng 9 năm 2018

DUYỆT CỦA P. HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

   

 

 

                  Trần Hưng Phước                                                                                                  Võ Văn Thuận